Thông tin chính xác về các ngành nghề dễ định cư ở Canada

Học ngành gì, trường nào có cơ hội tìm việc làm và định cư tốt là câu hỏi của hầu hết các du học sinh Việt Nam. Bài viết này sẽ định hướng giúp bạn các ngành nghề dễ định cư ở Canada để có sự lựa chọn sáng suốt nhất cho tương lai của mình.

Những ngành nghề được ưu tiên định cư tại canada 2018

Canada hiện đang phải đối mặt với thực trang mất cân đối trong đào tạo việc làm trầm trọng. Theo số liệu năm 2016, mức chênh lệch lên tới 1,5 triệu người nên những ngành nghề bị thiếu hụt nhân sự sẽ được ưu tiên hơn trong chính sách nhập cư dành cho sinh viên quốc tế tại Canada. Đó là các ngành nghề sau:

Ngành xây dựng và thương mại

Xây dựng nằm trong các ngành nghề dễ định cư ở Canada.

Xây dựng nằm trong các ngành nghề dễ định cư ở Canada.

Gồm có:

– Quản lý, quản đốc và điều phối kế hoạch, dự án công trường xây dựng.

– Công nhân công trường, công nhân xưởng kĩ thuật.

– Kỹ sư: thiết kế, giám sát, thẩm định, giám định.

Ngành điều khiển máy và thiết bị

– Thợ máy: giám sát thiết bị công nghệ cao, kỹ thuật dịch vụ.

– Công nhân: chế tạo khuôn, điều khiển máy móc, thợ hàn.

– Kỹ thuật viên: ngành thiết bị kỹ thuật động lực học.

Ngành tự động hóa và điện

– Kỹ thuật viên: điện, điện tử và điện cơ, tự động, cài đặt dịch vụ truyền hình, thiết kế và công nghệ xây dựng dân dụng,

– Kỹ sư: năng lượng, thiết kế, điện, quản lý dịch vụ thiết kế máy, kỹ sư xưởng đúc.

– Công nhân: điện, cơ khí động cơ nhiên liệu nặng, khí di động tự động, điều khiển sản xuất, lắp ráp, sửa chữa bảo trì máy lạnh và máy điều hòa…

Nông nghiệp

Các ngành nghề dễ định cư ở Canada có ngành nông nghiệp.

Các ngành nghề dễ định cư ở Canada có ngành nông nghiệp.

– Kỹ sư: phối hạt hóa, quản lý chất lượng.

– Công nhân: làm sạch ngũ cốc, làm việc trang trại nuôi lợn, cừu, sản xuất bơ sữa, thịt lợn.

– Tài xế xe tải.

Y tế

Bác sĩ các ngành, y tá, nha sĩ, nhân viên xã hội, kỹ thuật viên, dược sĩ…

Các ngành nghề dễ có việc làm ở Canada

Những ngành nghề sau có cơ hội việc làm lớn theo thống kê năm 2017:

Trợ lý nha khoa

Chương trình học tập theo chứng chỉ trợ lý nha khoa đào tạo sinh viên có khả năng làm việc phụ thuộc hay hợp tác cùng các chuyên gia, bác sỹ nha khoa. Chương trình nằm ở mức độ nghiên cứu và đang được luật pháp bảo hộ, có cơ hội việc làm lớn.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình trợ lý đa khoa sẽ có thể làm việc ở nhiều vị trí như ở phòng bệnh, các trường học, trợ lý phòng thí nghiệm hay kinh doanh y tế.

  • Thời gian đào tạo: trong thời gian tiêu chuẩn1 năm.
  • Học phí trung bình: khoảng 17.000- $22.000 1 năm

Y tá và Điều dưỡng

Ngành y tá và điều dưỡng tại Canada rất được coi trọng, vừa dễ xin việc vừa có mức thu nhập khổng lồ. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Y tá, điều dưỡng tại các trường Cao đẳng/ Đại học, sinh viên có thể được nhận vào nhiều cơ sở y tế khác nhau, được phép làm hồ sơ thường trú và ở lại Canada làm việc.

Các ngành nghề dễ định cư ở Canada nhất là y tá và điều dưỡng.

Các ngành nghề dễ định cư ở Canada nhất là y tá và điều dưỡng.

Một y tá hoặc điều dưỡng kinh nghiệm 1 năm trở lên có mức lương có thể đạt 230.000 CAD/năm.

Massage trị liệu

Tại các nước phát triển trong đó có Canada, nhịp độ công nghiệp bận rộn hối hả khiến con người càng tìm đến các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và thư giãn sau giờ làm việc. Do đó, ngành Massage trị liệu đang rất phát triển với cơ hội nghề ngiệp lớn.

Quản trị nhân lực

Nền kinh tế Canada thì đang phát triển mà dân số trong độ tuổi lao động ở đất nước này đang giảm nhanh chóng. Do đó, chính phủ Canada đang thực hiện các chính sách thu hút nhân lực và du học sinh quốc tế.

Trong đó, yêu cầu sử dụng triệt để và tối đa hiệu quả nguồn nhân lực, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh giữa nhân lực trong nước và quốc tế đang là vấn đề của nhiều doanh nghiệp tại Canada. Do đó, ngành quản trị nhân lực đang có nhiều cơ hội phát triển ở Canada, là cơ hội thử sức cho các bạn du học sinh.

Kỹ sư điện công trình

Đất nước phát triển kèm theo các công trình, tòa nhà cao tầng, nhà máy và khu công nghiệp cũng phát triển nhanh chóng. Do đó, ngành công nghiệp Canada cần một lượng lớn Kỹ sư công trình nói chung và kỹ sư điện công trình nói riêng.

Ngành du lịch

Sinh viên theo học ngành Du lịch được hưởng chế độ thực tập có lương theo các chương trình Co-op và sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ dễ dàng tìm được việc làm tại nhiều điểm du lịch trên khắp Canada. Du lịch ngành học an toàn và phù hợp với các bạn sinh viên năng động và yêu thích khám phá.

Đầu bếp chuyên nghiệp

Theo học ngành đầu bếp ở Canada là trải nghiệm thú vị, chương trình học mang tính thực hành cao, quá trình học lồng ghép trong các khóa thực tập có hưởng lương trên hệ thống khách sạn và nhà hàng lớn giúp các bạn sinh viên có nhiều kinh nghiệm và cơ hội xin việc.

Trung tâm tư vấn Du học OEC Global Education tự hào đã giúp chắp cách giấc mơ du học của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam không chỉ đến Canada, Úc mà còn nhiều quốc gia khác. Chỉ cần bạn cần, chúng tôi sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí về chương trình du học, học bổng, điều kiện visa… qua hotline 0909832799 – 0988636927.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn định hướng được các ngành nghề dễ định cư ở Canada và có sự lựa chọn tốt nhất. Chúc bạn sớm thực hiện được giấc mơ du học ở chân trời Canada.

Xem thêm: Tổng quan về chi phí du học Canada 2019

Thông tin chính xác về các ngành nghề dễ định cư ở Canada
Rate this post